วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

NOTION


งาน

4.รื่องที่ไม่ได้เลือก

1.การออกแบบ ''เสื้อสกรีนลาย POP ART '' สำหรับวัยรุ่น : มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม : 2555-2558
2. การออกแบบลายการ์ตูนล้อเลียนบนกระเป๋าผ้า :สำหรับวัยรุ่น : มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม : 2555-2558

3.การออกแบบ ''เสื้อสกรีนแนววินเทจ '' สำหรับวัยรุ่น : มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม : 2555-2558
4.การออกแบบ ''เสื้อสกรีนการ์ตูน '' สำหรับทุกวัย : มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม : 2555-2558

1.เรื่องที่เลือก

5.การออกแบบ ''เสื้อสกรีน ดีไซน์ที่ตัวเองชอบ'' สำหรับวัยรุ่น : มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม : 2555-2558



เทรนต์ออกแบบปี 2011-2012


Graphic Of Architecture

British Design 1948-2012 MARCH – AUGUST 2012





              เรื่อง ของภาพลักษณ์องค์กรและแบรนด์ดิ้งนั้นเป็นเสมือนสิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึง และเป็นสิ่งสะท้อนองค์กรและแบรนด์ในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่วิสัยทัศน์ไปจนถึงเอกลักษณ์ของผลงาน สำหรับสิ่งที่เป็นเสมือนหน้าด่านของทุกๆ องค์กรก็คือเอกสารสื่อสารต่างๆ เช่น นามบัตร หัวจดหมาย เอกสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ และเว็บไซต์ แม้แต่บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำระดับโลก Zaha Hadid Architects (ZHA) ที่มีผลงานเอกลักษณ์โดดเด่น ภายใต้การนำของ Zaha Hadid สถาปนิกหญิงผู้เก่งกาจที่มีรางวัล Pritzker Prize การันตี ก็ยังให้ความสำคัญต่อเอกสารสื่อสารเหล่านี้ โดยมี Greenspace เป็นบริษัทผู้ได้รับคัดเลือกให้ดูแลงานออกแบบทั้งหมด


             กว่าจะเป็น ผลงานทั้งชุดนี้ ก็ต้องผ่านกระบวนการที่ต่อเนื่องยาวนานถึง 1 ปี ตั้งแต่สัมภาษณ์บุคลากรขององค์กร และศึกษาพัฒนารูปแบบอันสะท้อนความเป็น ZHA ได้ดีที่สุด โดยใช้แนวคิดจากระบบการทำงานของ ZHA ที่สร้างสรรค์ผลงานสถาปัตยกรรมขึ้นจากทฤษฎีคณิตศาสตร์ผ่านโปรแกรม คอมพิวเตอร์ มาเป็นมาแบบในกระบวนการออกแบบลวดลายกราฟฟิก พร้อมคำนึงถึงการเพิ่มเติมลวดลายใหม่ในอนาคตอีกด้วยนอกจากนี้ได้ออกแบบตัว อักษรใหม่ขึ้นมาเฉพาะที่ทีชื่อว่า “zaha hadid sans” ที่สะท้อนผลงานเอกลักษณ์ของ ZHA ได้ราวกับเอาอาคารมาสร้างตัวอักษร เห็นแบบนี้แล้ว สงสัยว่าหลายคนคงรีบกลับไปอัพเดทโฉมนามบัตรกันแน่นอน
สิ้นสุดการสนทนา

จัดทำโดย น.ส.ลีลาวดี  สีบัวสด 5311322365

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น